Hướng dẫn 3 cách khắc phục lỗi khoảng trắng trong Word 2007 đơn giản cho dân văn phòng

Thường xuyên làm việc với Word nhưng không phải lúc nào công việc của bạn cũng thuận lợi, đôi lúc Word cũng mang đến một số phiền toái thí dụ như lỗi khoảng trắng chẳng hạn. Để phòng ngừa tình huống này xảy ra, hãy cùng ThuthuatOffice bỏ túi ngay 3 cách khắc phục lỗi khoảng trắng trong Word 2007 vô cùng đơn giản dưới đây.

Lỗi khoảng trắng trong Word 2007

Nội Dung Bài Viết

Nguyên nhân lỗi khoảng trắng trong Word 2007

Lỗi dư thừa khoảng trắng trong Word 2007 thường xảy ra khi bạn copy dữ liệu từ một nguồn ngoài và paste vào Word hoặc do sơ ý trong lúc soạn thảo.

Ngoài ra, cũng có thể kể đến một số nguyên nhân khác như lỗi xuống dòng không đúng, hoặc dư thừa các trang trắng quá nhiều trong văn bản đang soạn thảo.

Để nhanh chóng khắc phục tình huống xảy ra lỗi khoảng trắng trong Word 2007, có thể cùng ThuthuatOffice tham khảo các cách lần lượt như sau:

Sửa lỗi khoảng trắng trong Word 2007 thủ công

Nếu văn bản yêu cầu không quá dài, số lượng lỗi không quá nhiều, có thể sử dụng tổ hợp phím CTRL + F rồi xóa khoảng trắng dư thừa với biện pháp di chuyển chuột đến vùng văn bản có lỗi, dùng phím Back để xoá bớt

Bước 1: Tại giao diện chính của trang Word, ấn tổ hợp phím Ctrl + F.

Lỗi khoảng trắng trong Word 2007

Bước 2: Nhập dấu khoảng trắng 2 lần vào thanh tìm kiếm. Lúc này, những chỗ dư thừa khoảng trắng sẽ được hiển thị nổi bật. Bạn có thể xóa những chỗ dư thừa thủ công bằng tay.

Lỗi khoảng trắng trong Word 2007

Sửa lỗi khoảng trắng trong Word 2007 bằng Find & Replace

Nếu văn bản yêu cầu quá dài khiến phương pháp khắc phục thủ công như trên không đảm bảo kịp tiến độ thời gian. Lúc này, biện pháp thứ 2 với tổ hợp phím Find & Replace để sửa lỗi khoảng trắng trong Word 2007 sẽ là trợ thủ đắc lực.

Bước 1: Ấn tổ hợp phím Ctrl + H sẽ hiện ra hộp thoại Find & Replace như bên dưới.

Lỗi khoảng trắng trong Word 2007

Bước 2: Nhập dấu khoảng trắng 2 lần trong mục Find what > Nhập dấu khoảng trắng 1 lần trong mục Replace with như hình bên dưới, sau đó ấn Replace All.

Lỗi khoảng trắng trong Word 2007

Bước 3: Sau khi ấn Replace All, các khoảng trắng thừa đã được xoá, ấn OK.

Lỗi khoảng trắng trong Word 2007

Nếu vẫn xuất hiện khoảng trắng thừa, bạn ấn Replace All lại cho đến khi các khoảng trắng lỗi được khắc phục hoàn toàn.

Xóa dòng hoặc trang trống trong Word

Khắc phục lỗi xuống dòng trong Word

Khi gặp lỗi xuống dòng trong Word, tức là chưa kết thúc đoạn văn bản, hoặc câu mà đã xuống dòng (thường là ở giữa đoạn văn bản và không kết thúc bằng dấu kết thúc câu), thì các bạn hãy xử lý theo cách sau.

Bước 1: Mở hộp thoại Find and Replace bằng tổ hợp phím Ctrl + H.

Bước 2: Điền vào Find with nhấn ^p > Điền vào Replace with kí tự đặc biệt tuỳ ý để dễ nhìn và phân biệt chúng (Ở đây ThuthuatOffice sử dụng ký hiệu @@)v

Bước 3: Nhấn Replace all > Nhấn OK để tìm ra được lỗi sai của mình.

Hướng dẫn 3 cách khắc phục lỗi khoảng trắng trong Word 2007 đơn giản cho dân văn phòng 1

Với những lỗi đã được @@ ký hiệu, có thể tùy chọn chỉnh sửa thủ công. Hoặc mở hộp thoại Find and Replace (Ctrl+H) > Điền vào đây dấu chấm câu bạn muốn và thay đổi hàng loạt chúng để tiết kiệm thời gian.

Lỗi khoảng trắng trong Word 2007

Cách xóa trang trống trong Word

Để thực hiện thao tác xóa trang trống trong Word, ThuthuatOffice xin hướng dẫn nhanh phương phái như sau:

Bước 1: Tại thẻ Home, chọn biểu tượng Paragraph để đánh dấu các trang trắng.Lỗi khoảng trắng trong Word 2007

Bước 2: Lúc này các trang trắng sẽ được biểu tượng Paragraph đánh dấu.

Lỗi khoảng trắng trong Word 2007

Bước 3: Bôi đen toàn bộ trang trắng được đánh dấu và ấn Delete để xoá.

Lỗi khoảng trắng trong Word 2007

Bước 4: Bỏ biểu tượng Paragraph ra để văn bản trở lại bình thường sau khi xóa trang trắng.

Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn các bạn 3 cách khắc phục lỗi khoảng trắng trong Word 2007 khi soạn thảo văn bản. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết này, chúng ta đều có thể dễ dàng đánh bay lỗi khoảng trắng trong Word trong vòng 1 nốt nhạc. Nếu cần tham khảo thêm một số bài viết cũng như các thủ thuật văn phòng khác, bạn có thể bấm vào đường dẫn tại bên dưới.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn khi làm việc với Word. Nếu thấy thích và cảm thấy bài viết trên vô cùng bổ ích, hãy nhấn thích và đừng quên thường xuyên ghé ThuthuatOffice để cùng theo dõi các bài viết, cũng như các tips bổ ích khác nhé.

Microsoft Office -