Cú pháp hàm AND trong Excel và những cách sử dụng hàm AND bạn nên biết

Khi cần kết hợp nhiều điều kiện với nhau để tính toán hoặc làm việc với Excel, bạn sẽ làm gì? Việc tìm tòi và đánh giá thủ công từng điều kiện một sẽ tốn của bạn rất nhiều thời gian mà kết quả chưa chắc đã chính xác. Vậy nên, hãy tìm hiểu ngay về hàm AND trong Excel để công việc này được thực hiện nhanh gọn và chính xác hơn ngay trong bài viết này của ThuthuatOffice nhé.

hàm AND trong Excel

Nội Dung Bài Viết

Hàm AND trong Excel là gì?

Hàm AND trong Excel được biết đến là một trong những hàm logic cơ bản nhất của phần mềm này. Nó được sử dụng để xác định xem tất cả các điều kiện được đặt ra trong ngoặc có đúng hay không.

Hàm AND ít khi được sử dụng một cách độc lập mà thường được dùng kết hợp với những hàm thực hiện các kiểm nghiệm logic khác, đặc biệt là hàm IF.

Cú pháp hàm AND trong Excel

Cú pháp của hàm AND trong Excel cực kỳ dễ nhớ:

= AND(Điều kiện 1, Điều kiện 2,…)

Trong đó: Điều kiện 1, Điều kiện 2,… là các mệnh đề điều kiện do người dùng tự đặt ra dựa trên trang tính và mục đích sử dụng của mình.

Kết quả trả về trong ô tính của hàm AND sẽ là:

Cách sử dụng hàm AND trong Excel và ví dụ minh họa

Bạn có thể sử dụng hàm AND trong Excel để kiểm tra nhiều điều kiện khác nhau cùng lúc. Chẳng hạn, ví dụ bên dưới đây sẽ cho bạn thấy được kết quả trả về TRUE, FALSE của hàm AND sẽ được trả về trong những trường hợp như thế nào:

hàm AND trong Excel

Điều đó có nghĩa là, mặc dù vẫn có điều kiện đúng nhưng chỉ cần 1 điều kiện duy nhất sai thì kết quả trả về vẫn sẽ là FALSE, tức là sai hoàn toàn. Vì lý do này mà hàm AND thường được sử dụng khi người dùng cần kiểm tra nhiều điều kiện thỏa mãn khác nhau.

Hàm AND nâng cao trong Excel

Hàm IF AND trong Excel

Khi sử dụng hàm AND, thông tường người dùng sẽ kết hợp nhiều nhất với hàm IF. Khi kết hợp hàm IF với hàm AND trong Excel, cú pháp lúc này sẽ là:

= IF(AND(Điều kiện 1, Điều kiện 2,…),“Giá trị khi biểu thức AND trả về TRUE”,“Giá trị khi biểu thực AND trả về FALSE”)

Bạn có thể hình dung rõ hơn thông qua ví dụ dưới đây. Chẳng hạn, bạn cần nhận xét kết quả của các học sinh trong một năm học, nếu số ngày nghỉ có phép nhỏ hơn 10 và số ngày nghỉ không phép nhỏ hơn 3 thì kết quả là Đạt. Ngược lại, kết quả sẽ là Không đạt.

Công thức hàm lúc này sẽ là:

=IF(AND(C2<=10,D2<=3),”Đạt”,”Không đạt”)

Trong đó:

hàm AND trong Excel

Kết quả sẽ là:

hàm AND trong Excel

Sau khi copy công thức đến các ô tính còn lại, bạn đã hoàn thành:

hàm AND trong Excel

Hàm AND lồng nhau trong Excel

Bạn không chỉ có thể sử dụng nhiều điều kiện trong một hàm AND mà bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng nhiều hàm AND lồng vào nhau để phục vụ cho mục đích tìm giá trị thỏa các điều kiện của mình.

Chẳng hạn, nếu bạn cần sử dụng 2 hàm AND lồng nhau, công thức sẽ là: =AND(AND(điều kiện 1, điều kiện 2), điều kiện 3)

Xem thêm:

Sau những ví dụ cụ thể được đưa ra về hàm AND trong Excel ở trên, bạn đã có thể dễ dàng sử dụng hàm này trong trang tính của mình. Đừng quên Like & Share bài viết này cũng như ghé thăm ThuthuatOffice thường xuyên để học thêm được nhiều kiến thức hữu ích khác.

Excel -