Bật mí cách in trong Word 2010 siêu đơn giản mà ai cũng làm được

In văn bản không còn là một việc quá xa lạ đối với dân công sở. Tuy nhiên, nếu bạn là người mới bắt đầu làm công việc này thì ắt hẳn sẽ tốn kém nhiều thời gian để thực hiện những thao tác trên, đặc biệt đối với cách in trong Word 2010. Chính vì vậy, trong bài viết dưới đây, ThuthuatOffice sẽ giúp bạn vạch ra một số cách in trong Word 2010 vừa đơn giản, gọn lẹ lại vừa không làm bạn tốn quá nhiều thời gian.

cách in trong Word 2010

Nội Dung Bài Viết

Cách in trong Word 2010

Xem trước khi in trong Word 2010

Để kích hoạt chế độ xem trước khi in, bạn cần truy cập vào File > Print để xem trước bản in của văn bản. Với tính năng này, giúp bạn kịp thời điều chỉnh các cài đặt bố cục trang như Margin Width, Paper SizePage Orientation.

cách in trong Word 2010

Thiết lập trang in trong Word 2010

Để thiết lập trang in trong Word, đầu tiên bạn vào tab Page Layout > Page Setup > chọn mũi tên bên dưới góc phải để chọn hộp thoại Page Setup.

Bước 1: Đặt lề cho trang in. 

Truy cập vào Tab Margins bạn sẽ thấy màn hình được hiển thị như sau: 

Bước 2: Chọn khổ giấy cho trang in. 

Trong hộp thoại Pape Setup, bạn nhấn con trỏ chuột vào tab Page, sau đó di chuyển đến mục Paper Size. Trong mục này, bạn có thể tùy ý chọn khổ giấy có kích cỡ phù hợp với tài liệu bạn muốn in ra.

Trong phiên bản Microsoft Word 2010, sẽ có nhiều kích cỡ giấy đa dạng từ Letter, A4 đến A3… tương ứng với width (độ rộng cho khổ giấy) và height (chiều cao cho khổ giấy) được thiết đặt sẵn tùy ý cho bạn chọn lựa.

In tài liệu

Để in ấn văn bản, bạn chỉ cần vào tab File > Print để chọn các thông số phù hợp với trang in.

Nhằm tránh một số lỗi sai không cần thiết, hãy lưu ý xem trước định dạng trước khi in như hình ảnh bên dưới. 

Sau khi hoàn tất các bước thiết lập thông số, bạn chỉ cần di chuyển con trỏ chuột vào Print để tiến hành in ấn tài liệu. 

Cách in trong Word 2010 bằng phím tắt

Ngoài các công đoạn click chuột phức tạp, bạn có thể sử dụng cách in trong Word 2010 bằng phím tắt. Với tổ hợp phím Ctrl + P, bạn đã có thể mở được hộp thoại Print mà không cần phải tốn quá nhiều thời gian.

Cách in 2 mặt trong Word 2010

Một cách thức tuyệt vời để tiết kiệm nguyên liệu giấy khi in đó là sử dụng cách in 2 mặt trên 1 tờ giấy A4. Với cách in trong Word 2010, bạn có thể lựa chọn in hai mặt có thể khác nhau, tùy thuộc vào máy in của bạn.

Để nắm rõ thao tác cách in trong Word 2010, bạn cần vào File > Print và chọn menu ngay bên dưới Pages. Tiếp đến, bạn chọn Print on Both Sides, sau đó tiến hành in tài liệu của bạn.

Cách in trang chẵn lẻ trong Word 2010

Cách in chẵn lẻ trong Word 2010 không hề phức tạp như bạn nghĩ, chỉ cần bạn nằm lòng 3 thao tác dưới đây: 

Bước 1: Mở hộp thoại Print bằng cách sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + P.

Bước 2: Tiếp đến, bạn vào Page Setup > Lay Out > Section Start: Odd page/Even page và nhấn OK.

Trong đó: 

Bước 3: Bạn truy cập vào Print All Pages > Only Print Odd pages/Only Print Even pages.

Trong đó:

Cách in ngang giấy A4 trong Word 2010

Đầu tiên, bạn cần truy cập vào tab File > Page Setup. Sau khi xuất hiện hộp thoại, bạn vào tab Margin sẽ xuất hiện 2 tùy chọn. 

Với khổ giấy ngang, hãy di chuyển con trỏ chuột đến Landscape và nhấn OK. Sau khi xoay ngang khổ giấy, bạn chỉ cần tiến hành các bước in ấn tài liệu là đã có được định dạng văn bản như mong muốn.   

Cách đánh số trang trong Word 2010 không tính trang bìa 

Trong trường hợp đánh số trang trừ trang bìa, bạn cần di chuyển con trỏ chuột tới trang mà bạn muốn bắt đầu đánh số trang. 

Bước 1: Vào Page Layout > Breaks > Next Page.

cách in trong Word 2010

Bước 2: Chọn Insert > Page numbers > Format page numbers. Tại đây, bạn có thể chọn kiểu số trang và số thứ tự trang bạn muốn bắt đầu đánh.

cách in trong Word 2010

cách in trong Word 2010

Bước 3: Để thêm hoặc định dạng lại kiểu số trang, bạn truy cập vào Insert > Footer/Header hoặc Page Number.

cách in trong Word 2010

Bước 4: Vào phần Header/Footer, bạn sẽ thấy 2 section khác nhau ở trang mà bạn muốn đánh số đầu tiên.

cách in trong Word 2010

Bước 5: Để xóa số trang ở section 1, bạn cần ngắt liên kết giữa 2 section bằng cách di chuyển con trỏ chuột tới Link to Previous trong phần Design của Header & Footer Tools.

cách in trong Word 2010

Bước 6: Sau khi đã hoàn tất các bước trên, bạn click Close Header and Footer hoặc double-click ngoài vùng header hoặc footer.

cách in trong Word 2010

Một số lỗi thường gặp khi in và cách khắc phục 

Word không nhận máy in

Trong trường hợp Word không nhận máy in, bạn có thể thực hiện một số thao tác kiểm tra cơ bản để khắc phục sự cố khi in tài liệu. 

Kiểm tra dây kết nối máy in

Trước hết, bạn cần kiểm tra dây kết nối USB kết nối máy tính với máy in nhằm đảm bảo được nối đúng cách. Ngược lại, nếu là máy in không dây, hãy chắc chắn rằng bạn đã bật tính năng này.

Kiểm tra kết nối wifi của máy in 

Để thực hiện kiểm tra kết nối wifi của máy in, bạn cần nắm rõ một số thao tác: 

Bước 1: Vào biểu tượng Window 10 ở góc trái màn hình, chọn Setting.

Bước 2: Chọn Devices – Thiết bị cài đặt như: bluetooth, printers, mouse. 

Bước 3: Chọn Printers & scanner, tiếp đến click vào ô Add a printer or scanner để đảm bảo máy in đang được share trong mạng.

Bước 4: Mở hộp thoại Run bằng nhấn tổ hợp phím Windows + R, nhập \\IP của máy chủ\tên máy in nhằm thông kết nối tới máy in.

Cài đặt lại trình điều khiển của máy in 

Trong những trường hợp kết nối máy in bị lỗi vì lắp đặt trình điều khiển driver không phù hợp. Do vậy, bạn cần phải kiểm tra lại driver qua 2 bước dưới đây: 

Bước 1: Đầu tiên, bạn chọn tổ hợp phím Windows + R; tiếp đến, nhập lệnh “devmgmt.msc”. Và cuối cùng, nhấn OK và tiến hành xuất hộp thoại Device Manager.

cách in trong Word 2010

Bước 2: Để thực hiện xóa, cập nhật hoặc cài lại driver, bạn cần truy cập vào mục Print Queues để thực hiện thao tác. 

File Word không in được do bị khóa

Nhằm khắc phục tình trạng bị khóa trong file Word, bạn sử dụng tính năng Trust Center để thực hiện nhanh chóng các thao tác chỉnh sửa, in ấn văn bản, tài liệu.

Bước 1:  Vào File > Options.

cách in trong Word 2010

Bước 2: Trong Word Options, vào mục Trust Center > Trust Center Settings… 

cách in trong Word 2010

Bước 3: Trong Protect View, bạn chỉ cần bỏ 3 dòng đầu tiên và nhấn OK. 

cách in trong Word 2010

File Word không in được do máy in hết mực

Nếu máy in và bạn đang cần in gấp một số tài liệu, bạn chỉ cần lấy hộp mực trong máy in ra rồi tiến hành lắc đều hộp mực. Tiếp đến, bạn cần lắp hộp mực trở lại máy in và thực hiện thao tác in như bình thường. Tuy nhiên, cách này chỉ giúp bạn có thể khắc phục tạm thời khi bạn cần gấp một vài bản in.

File Word không in được do máy in hết giấy

Để khắc phục tình trạng máy in hết giấy hoặc do đặt sai khổ giấy, bạn cần xóa lệnh in, khai báo lại khổ giấy thành A4 hoặc bỏ giấy vào khay tay để cho máy in hết lệnh in đó. 

Xem thêm:

Qua bài viết trên, ThuthuatOffice mong rằng có thể cung cấp cho bạn một số thông tin hữu ích về cách in trong Word 2010 mà không cần phải tốn kém nhiều thời gian. Nếu thấy bài viết dưới đây là hữu ích, bạn đừng quên Like, Share và ghé thăm để ThuthuatOffice để thường xuyên cập nhật thêm nhiều kiến thức mới mẻ  dành riêng cho dân văn phòng nhé.

Word -