Cách tạo Header and Footer trong Word 2010 và một số mẹo giúp làm nổi bật trang Word của bạn

Bạn có thể làm cho tài liệu của mình trông chuyên nghiệp và rõ ràng hơn khi người khác nhìn vào bằng cách sử dụng Header và Footer cho chúng. Các Header là một phần của tài liệu xuất hiện ở đầu trang, trong khi Footer là một phần của tài liệu xuất hiện ở lề dưới. Cùng học hỏi cách tạo Header and Footer trong Word 2010 cực kỳ dễ dàng trong bài viết của ThuthuatOffice sau đây.

cach tao header and footer trong Word 2010 00

Nội Dung Bài Viết

Header and Footer trong Word 2010 là gì?

Trong chương này, chúng ta sẽ thảo luận về cách thêm đầu trang và chân trang trong Word 2010. Đầu trang và chân trang là các phần của tài liệu chứa thông tin đặc biệt như số trang và tổng số trang, tiêu đề tài liệu, logo công ty, bất kỳ ảnh nào, v.v… Đầu trang xuất hiện ở đầu mỗi trang và chân trang xuất hiện ở cuối mỗi trang.

Các tiêu đề là một phần của tài liệu xuất hiện ở lề trên, trong khi chân là một phần của tài liệu đó xuất hiện trong lề dưới. Header và Footer thường chứa thêm các thông tin như số trang, ngày, một tên của tác giả, và chú thích, có thể giúp giữ tài liệu còn tổ chức và làm cho họ dễ dàng hơn để đọc. Văn bản được nhập trong đầu trang hoặc chân trang sẽ xuất hiện trên mỗi trang của tài liệu.

Đầu trang và chân trang có thể giúp sắp xếp tài liệu dài hơn và dễ đọc hơn. Văn bản được nhập trong đầu trang hoặc chân trang sẽ xuất hiện trên mỗi trang của tài liệu.

cach tao header and footer trong Word 2010 01

Sau đây là cách tạo Header and Footer trong Word 2010 mà bạn có thể làm theo một cách dễ dàng, không những thế ThuthuatOffice còn gửi đến bạn một số thủ thuật làm tăng tính chuyên nghiệp trong tập tài liệu của bạn.

Cách tạo Header and Footer trong Word 2010

Để có thể chèn một Header hoặc Footer vào đầu hoặc chân trang bạn có thể thực hiện theo các bước sau.

Bước 1: Nhấp vào tab Insert trên thanh công cụ của Word 2010.

Bước 2: Nhấp vào một trong 2 nút Header hoặc Footer. Một menu thả xuống sẽ xuất hiện.

cach tao header and footer trong Word 2010 01

Bước 3: Từ menu thả xuống, hãy chọn Blank để chèn đầu trang hoặc chân trang trống hoặc chọn một trong các tùy chọn tích hợp sẵn có.

cach tao header and footer trong Word 2010 06

Bước 4: Microsoft Word 2010 sẽ tự chuyển sang tab Design, và Header hoặc Footer sẽ xuất hiện trong tài liệu của bạn.

Bước 5: Nhập thông tin mong muốn vào đầu trang hoặc chân trang.

cach tao header and footer trong Word 2010 07

Bước 6: Khi bạn đã hoàn tất, hãy nhấp vào Close Header and Footer trong tab Design hoặc nhấn phím Esc.

cach tao header and footer trong Word 2010 10

Sau khi bạn đóng cửa sổ làm việc với Header hoặc Footer, nó sẽ vẫn hiển thị trên trang tài liệu, nhưng sẽ thay đổi hay chỉnh sửa được. Để chỉnh sửa trở lại, chỉ cần nhấp đúp chuột trái vào bất kỳ đâu trên Header hoặc Footer và nó sẽ được mở.

Chèn ngày hoặc giờ vào Header hoặc Footer trong Word 2010

Ở trên chúng ta mới chỉ đi đến các bước thực hiện nhanh cách tạo Header and Footer trong Word 2010. Thế nhưng để các thông tin trên Đầu trang hoặc Chân trang có giá trị hữu ích.

Hãy tạo các thông tin cho nó và ta có thể thêm ngày giờ đã viết tài liệu lên trên từng trang bằng các bước sau.

Bước 1: Bấm đúp vào bất kỳ đâu trên đầu trang hoặc chân trang để mở ra tab Design.

Bước 2: Từ tab Design, nhấp vào nút lệnh Date & Time.

cach tao header and footer trong Word 2010 12

Bước 3: Chọn một định dạng ngày trong hộp thoại xuất hiện.

cach tao header and footer trong Word 2010 09

Bước 4: Kích chọn hộp kiểm Update automatically nếu bạn muốn nó luôn phản ánh ngày giờ hiện tại. Nếu không, nó sẽ không thay đổi khi tài liệu được mở vào thời điểm nào khác.

Bước 5: Bấm OK và ngày giờ sẽ có trên Header hoặc Footer trong tài liệu của bạn.

Thêm số trang vào Header and Footer trong Word 2010

Word có thể tự động dán nhãn cho mỗi trang với một số trang và đặt nó vào tiêu đề, Header, hoặc lề bên. Bạn có thể thêm số trang vào Header hoặc Footer hiện có hoặc bạn có thể chèn số trang vào đầu trang hoặc chân trang mới.

Cách tạo Header and Footer trong Word 2010 có thông tin số trang hiện tại của tài liệu được thực hiện như sau.

Bước 1: Chọn đúp chuột vào đầu trang hoặc chân trang hiện có hoặc tạo mới theo hướng dẫn cách tạo Header and Footer trong Word 2010 ở trên. Tab Design sẽ xuất hiện.

Bước 2: Đặt điểm chèn vào nơi bạn muốn hiện số trang trong Header hoặc Footer. Bạn có thể đặt nó ở bất kỳ đâu ngoại trừ bên trong trường kiểm soát nội dung.

cach tao header and footer trong Word 2010 13

Bước 3: Từ tab Design, chọn lệnh Page Number.

Bước 4: Nhấp vào Current Position, sau đó chọn kiểu mong muốn. Số trang sẽ xuất hiện trong tài liệu.

cach tao header and footer trong Word 2010 14

Nếu bạn đã nhập thông tin vào đầu trang hoặc chân trang của mình, điều quan trọng là phải đặt số trang ở vị trí hiện tại như trong hướng dẫn để tránh mất bất cứ thứ gì. Nếu bạn chọn một số trang từ Top of Page hoặc Bottom of Page, nó sẽ xóa bất kỳ thứ gì bạn đã thêm vào đầu trang hoặc chân trang.

Cách ngắt Header, Footer trong Word 2010

Để xóa hoặc thay đổi đầu trang và chân trang trên các trang riêng lẻ trong tài liệu, hãy bắt đầu bằng cách chèn dấu ngắt phần.

Lưu ý: Ngắt phần khác với ngắt trang. Nếu bạn đã có dấu ngắt trang trước trang mà bạn muốn thay đổi đầu trang hoặc chân trang, hãy xóa dấu ngắt trang và thay thế bằng dấu ngắt phần như được hiển thị bên dưới.

Bước 1: Nhấn vào nơi bạn muốn bắt đầu một trang mới mà không có đầu trang hoặc chân trang.

Bước 2: Mở tab Layout trên thanh công cụ.

Bước 3: Nhấp vào nút lệnh Break và chọn Next Page trong menu thả xuống.

cach tao header and footer trong Word 2010 11

Bước 4: Bấm đúp vào vùng đầu trang hoặc chân trang để mở tab Design.

Bước 5: Chọn Link to Previous để tắt liên kết giữa các phần.

cach tao header and footer trong Word 2010 12

Bước 6: Chọn Đầu trang hoặc Chân trang và thực hiện một trong các thao tác sau:

Bước 7: Để quay lại phần nội dung tài liệu của bạn, hãy chọn Close Header and Footer hoặc nhấn ESC.

Nhưng vậy bạn đã có thể thiết kế cho mình một đầu trang và chân trang chứa những thông tin hữu ích trong tập tài liệu của bạn từ bài viết hướng dẫn cách tạo Header and Footer trong Word 2010 của chúng tôi.

Bạn có thể làm cho tài liệu của mình trông chuyên nghiệp và bóng bẩy bằng cách sử dụng các phần Header và Footer chứa những thông tin như ngày giờ đã tạo ra trang tài liệu đó hay số trang trong tập tài liệu hiện tại là bao nhiêu.

Nếu bạn muốn nâng cao hơn kỹ năng soạn thảo tài liệu trên phần mềm Microsoft Word với các mẹo và thủ thuật hay. Có thể tham khảo một số bài viết sau đây:

Nếu thấy bài viết hướng dẫn cách Header and Footer trong Word 2010 này hữu ích hãy để lại Like & Share cũng như bình luận ở phần bên dưới nếu có bất kỳ thắc mắc cần giải đáp nào khác.

Cảm ơn đã theo dõi và đừng quên ghé thăm thường xuyên trang ThuthuatOffice để tìm hiểu thêm nhiều kiến thức và hướng dẫn hữu ích khác nữa nhé.

Word -