Cách làm chữ chạy liên tục trong PowerPoint 2010 gây được ấn tượng khi thuyết trình

PowerPoint cho phép bạn thêm hiệu ứng vào văn bản bên trong hộp văn bản. Các loại hiệu ứng bạn có thể thêm giống như loại bạn có thể thêm vào hình dạng và hộp văn bản như bóng đổ, uốn lượn, chữ nổi khối, v.v… Tuy nhiên, với PowerPoint bạn cũng có thể chuyển đổi văn bản để mang lại cho nó một cái nhìn lượn sóng, nghiêng hoặc phồng lên. Cùng ThuthuatOffice theo dõi bài viết hướng dẫn cách làm chữ chạy liên tục trong PowerPoint 2010 sau để thực hiện được điều trên.

Cách làm chữ chạy liên tục trong Powerpoint 2010 00

Cách tạo hiệu ứng chữ trong PowerPoint

Để có thể thực hiện được cách làm chữ chạy liên tục trong PowerPoint 2010, trước hết bạn đã biết cách tạo hiệu ứng chữ trong PowerPoint chưa? Nếu chưa, hãy thử tìm hiểu một số điều sau đây.

Bạn có thể tạo hiệu ứng hoạt hình cho văn bản, ảnh, hình dạng, bảng, đồ họa SmartArt và các đối tượng khác trong bản trình bày PowerPoint của bạn.

Hiệu ứng có thể làm cho một đối tượng xuất hiện, biến mất hoặc di chuyển. Chúng có thể thay đổi kích thước hoặc màu sắc của đối tượng. Bổ trợ rất nhiều cho cách làm chữ chạy liên tục trong PowerPoint 2010.

Để tạo hiệu ứng chữ trong PowerPoint 2010, theo dõi các bước làm chi tiết sau.

Bước 1: Chọn một đối tượng mà bạn muốn tạo hiệu ứng chuyển động (không nhất thiết đối tượng ở đây là hộp văn bản mà có thể là ảnh, WordArt, hình vẽ, v.v…).

Cách làm chữ chạy liên tục trong Powerpoint 2010 01

Bước 2: Nhấp chuột vào tab Animations, tìm đến nhóm Animation, bấm vào nút mũi tên chỉ xuống trong khung thư viện gợi ý hoặc nhấp vào nút Add Animation cũng sẽ ra bảng chọn các hiệu ứng tương tự, rồi chọn hiệu ứng hoạt ảnh mà bạn muốn.

Cách làm chữ chạy liên tục trong Powerpoint 2010 02

Các hiệu ứng phổ biến nhất được hiển thị. Nếu bạn muốn có nhiều lựa chọn hơn nữa, hãy nhấp vào một tùy chọn More ở cuối thư viện.

Ngoài ra, ThuthuatOffice sẽ giới thiệu cho bạn một số hiệu ứng văn bản mà bạn có thể làm trong PowerPoint. Nó sẽ giúp ích cho cách làm chữ chạy liên tục trong PowerPoint 2010 ở phần sau của bài viết.

Một số hiệu ứng văn bản phổ biến nhất ngoài hiệu ứng chuyển động cho văn bản trong PowerPoint là:

Bằng các hiệu ứng văn bản đơn giản như vậy, bạn có thể tạo một bản trình bày PowerPoint thực sự nổi bật, thu hút người xem của bạn với cách trình chiếu hấp dẫn.

Hãy xem cách tạo hiệu ứng chữ trong PowerPoint bằng tô sáng văn bản. Với hiệu ứng của nó, bạn có thể làm nổi bật các cụm từ hoặc đoạn văn quan trọng nhất trong trang chiếu của mình. Điều này cho phép bạn làm cho văn bản của bạn dễ đọc hơn và dễ chú ý hơn.

Bước 1: Chọn một hộp văn bản bạn muốn tô sáng, PowerPoint sẽ tự chuyển sang tab Format.

Bước 2: Chọn các kiểu làm nổi bật nền chữ trong khung gợi ý Shape Styles hoặc nhấn nút Shape Fill để tự tùy chỉnh một màu sắc theo cách bạn muốn.

Cách làm chữ chạy liên tục trong Powerpoint 2010 03

Bước 3: Chuyển qua nút lệnh Text Effects và chọn một hiệu ứng làm nổi bật viền chữ, trong PowerPoint đưa ra luôn cả hình ảnh minh họa cho các hiệu ứng bạn chọn.

Cách làm chữ chạy liên tục trong Powerpoint 2010 04

Làm hiệu ứng văn bản uốn lượn hoặc theo đường cong thì như thế nào. Rất đơn giản, bạn chỉ việc mở chọn danh mục Transform nằm trong menu khi mở nút lệnh Text Effects. Sau đó chọn một hiệu ứng bẻ cong chữ mà bạn thích.

Cách làm chữ chạy liên tục trong Powerpoint 2010 05

Bây giờ, bạn đã sẵn sàng cho các bước tiếp theo trong hướng dẫn cách làm chữ chạy liên tục trong PowerPoint 2010 dưới đây.

Cách làm chữ chạy liên tục trong PowerPoint 2010

Trước tiên, bạn hãy tạo hiệu ứng chuyển động cho văn bản như hướng dẫn ở trên. Sau đó, nhấp chuột chọn vào đối tượng bạn muốn làm hiệu ứng chữ chạy liên tục trong PowerPoint.

Tiếp tục theo dõi các bước sau để hiểu rõ cách làm chữ chạy liên tục trong PowerPoint 2010 chi tiết ngay dưới đây.

Bước 1: Nhấp chuột chọn tab Animations.

Bước 2: Tìm đến nhóm lệnh Advanced Animation chọn nút lệnh Animation Pane.

Bước 3: Một không gian làm việc mới xuất hiện có tên Animation Pane nằm bên cạnh phải của Slide. Nó sẽ hiện hiệu ứng bạn đã áp dụng trên trang slide này. Chọn hiệu ứng văn bản bạn cần thay đổi thời gian hiệu ứng tồn tại.

Cách làm chữ chạy liên tục trong Powerpoint 2010 06

Bước 4: Nhấp vào mũi tên xổ xuống và chọn Timing…

Bước 5: Hộp thoại tinh chỉnh khoảng thời gian hiệu ứng tồn tại xuất hiện. Thay đổi lựa chọn trong menu của Repeat thành Until Next Click (Cho đến khi bạn nhấp chuột) hoặc Until End Slide (Cho đến khi kết thúc trang chiếu này).

Cách làm chữ chạy liên tục trong Powerpoint 2010 07

Chỉ với các bước như trên bạn đã thực hiện được hiệu ứng chữ chạy liên tục không dừng lại cho đến khi bạn nhấp hoặc trình chiếu hết trang slide đó.

Không chỉ cách làm chữ chạy liên tục trong PowerPoint 2010 mới làm trang slide của bạn thu hút sự chú ý của người khác, bài viết này còn hỗ trợ bạn cách thiết lập một số cách làm nổi bật đoạn văn bản trong slide thêm phần đặc sắc hơn.

Bạn đọc nếu muốn trau dồi thêm những kỹ năng thiết kế và tạo ra những trang trình chiếu thú vị hơn, gây ấn tượng với người khác. Có thể tham khảo một số bài viết sau đây:

Nếu bạn thấy bài viết hướng dẫn cách làm chữ chạy liên tục trong PowerPoint 2010 này hữu ích đừng quên để lại Like & Share cũng như bình luận ở phần bên dưới nếu có bất kỳ thắc mắc cần giải đáp nào khác.

Ghé thăm thường xuyên trang ThuthuatOffice để tìm hiểu thêm nhiều kiến thức và hướng dẫn hữu ích khác về các phần mềm tin học và kỹ năng cho dân văn phòng nhé.

PowerPoint -